No menu items!
HomeBlogDinh Dưỡng4 loài hoa 'đẹp mê ly' nhưng khi trồng gia chủ nên...

4 loài hoa ‘đẹp mê ly’ nhưng khi trồng gia chủ nên chú ý để tránh ‘làm phiền’ hàng xóm

Rate this post

Mặc dù đều là những loại hoa đẹp nhưng việc trồng ở ban công hoặc hàng rào có thể khiến hoa và lá rơi sang nhà hàng xóm.

Sở hữu 1 ban công đầy hoa hay hàng rào ngập tràn sắc hoa là điều nhiều người ao ước. Chính vì vậy, nhiều người chọn các loại hoa leo để trồng. Tuy nhiên, một số loại hoa khi trồng ở ban công, hàng rào dù đẹp nhưng hay bị hàng xóm phàn nàn vì sự phát triển quá mạnh mẽ của chúng.

Hoa sử quân

Hoa sử quân là một dạng cây thân leo và được gọi bằng nhiều cái tên như hoa trang leo, hoa giun. Là loại cây cho hoa quanh năm, hoa sử quân thường mọc thành từng chùm, có màu đỏ hồng đẹp mắt và toả ra hương thơm dịu nhẹ. Đây cũng chính là lý do nhiều người trồng loại hoa này ở ban công hoặc cổng nhà.

Xem thêm:  Kết thúc cuộc trò chuyện, đừng luôn nói 'chúc ngủ ngon', 3 câu này dễ dàng chiếm được trái tim phụ nữ!

Là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc nên bạn chỉ cần tưới nước hay bón phân đầy đủ là hoa sử quân đã có thể phát triển mạnh mẽ. Thế nhưng, cũng chính vì sự sinh trưởng này mà bạn cần cân nhắc kỹ trước khi trồng kẻo hàng xóm có thể bực tức nếu cây sử quân leo sang nhà họ. Nếu trồng sử quân, bạn cần thường xuyên cắt tỉa loại cây này, đừng để mất tình làng nghĩa xóm chỉ vì vài nhành hoa nhỏ.

hoa leo, loài hoa đẹp, hoa đăng tiêu, hoa chùm ớt, hoa tử đằng

hoa leo, loài hoa đẹp, hoa đăng tiêu, hoa chùm ớt, hoa tử đằng

Hoa sử quân là loài hoa đẹp nhưng cần lưu ý cắt tỉa để tránh rụng hoa và lá qua nhà hàng xóm.

Hoa tử đằng

Loài hoa này có vẻ đẹp vô cùng lãng mạn, quyến rũ, mùi thơm nhẹ khiến bao người xao xuyến. Hoa tử đằng mọc thành chùm trong cành rủ xuống và dài từ 10-80cm rất đẹp, hoa có màu tím, hồng hoặc là màu trắng.

Cây tử đằng có sức uốn, leo mạnh, cành lá rậm có thể làm giàn lớn che nắng. Hoa tử đằng nở rộ vào cuối xuân đầu hè với hương thơm dễ chịu. Cây ưa ánh sáng mặt trời, thích những vùng đất sâu dày, màu mỡ có chất cát, cũng có tính chịu hàn, chịu khô hạn, chịu nước nhất định. Tử đằng có thể trồng thành giàn làm mát, trồng gác vào tường nhà thành vườn tường, vườn đứng hoặc leo bám ban công, trước cổng nhà…

Xem thêm:  Luộc rau nhớ cho thêm vài giọt này, rau xanh mướt và giữ nguyên chất dinh dưỡng

Tuy nhiên, do có sức sống mãnh liệt và leo nhanh nên bạn cũng cần để ý cắt tỉa để tránh leo qua nhà hàng xóm.

hoa leo, loài hoa đẹp, hoa đăng tiêu, hoa chùm ớt, hoa tử đằng

hoa leo, loài hoa đẹp, hoa đăng tiêu, hoa chùm ớt, hoa tử đằng

Hoa đăng tiêu

Hoa đăng tiêu (còn gọi là hoa cát tường, hoa nữ uy…) và thuộc loại cây leo giàn. Loại hoa này có hình dáng giống những chiếc chuông nhỏ và có màu vàng cam đẹp mắt, hoa đăng tiêu được không ít gia đình yêu thích và trồng làm cảnh trong vườn. Trong phong thuỷ, hoa đăng tiêu có tác dụng xua đuổi tà ma, xui xẻo và mang đến bình an, may mắn cho gia chủ.

Hoa đăng tiêu thường có số lượng hoa rất lớn, mọc nhiều cành nhánh, sinh trưởng mạnh mẽ và có thể leo cao đến cả chục mét. Dù chỉ trồng một vài khóm nhỏ bên cạnh tường thì chẳng mấy chốc chúng có thể trở thành một bức tường hoa.

Cũng vì sự phát triển quá nhanh này, nếu trồng hoa đăng tiêu cạnh tường thì chúng có thể lan ra khỏi tường. Nếu không may leo sang vườn nhà hàng xóm, loại cây này có thể rụng lá sang và gây ra sự phiền toái cho cả gia chủ lẫn người xung quanh. Vì vậy, trước khi trồng hoa đăng tiêu, bạn cần cân nhắc kỹ, không trồng cạnh tường, hàng rào nhà hàng xóm và phải cắt tỉa kịp thời thường xuyên.

hoa leo, loài hoa đẹp, hoa đăng tiêu, hoa chùm ớt, hoa tử đằng

hoa leo, loài hoa đẹp, hoa đăng tiêu, hoa chùm ớt, hoa tử đằng

Hoa chùm ớt

Hoa chùm ớt cho hoa chùm rủ xuống như chùm ớt chín, màu cam, cực kỳ sai hoa, thân mềm rủ xuống. Hoa chùm ớt có thể chịu những địa điểm chớm nắng và ẩm ướt. Hoa chùm ớt đẹp vào đầu xuân và suốt mùa hè, mùa thu. Cây leo nhanh, độ phủ cao thích hợp trồng chống nắng nóng, trồng giàn, vườn tường… Cũng như các loại hoa trên, khi trồng bạn nên để ý việc cắt tỉa để tránh hàng xóm qua phàn nàn.

Xem thêm:  Con gái Tom Cruise gây hoang mang khi để lộ những vết thương ở cổ tay, liệu có phải là dấu hiệu của bệnh tâm lý?

hoa leo, loài hoa đẹp, hoa đăng tiêu, hoa chùm ớt, hoa tử đằng

hoa leo, loài hoa đẹp, hoa đăng tiêu, hoa chùm ớt, hoa tử đằng

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan