HomeVPS4 Chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu giúp thúc đẩy...

4 Chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu giúp thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Rate this post

Các nhà sản xuất thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bằng các chiến lược về giá cả, sản phẩm và quan hệ đối tác. Khi công nghệ dữ liệu phát triển, các doanh nghiệp dựa vào phân tích dữ liệu để thúc đẩy thành công các chiến lược kinh doanh này. Cùng tìm hiểu 4 chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu giúp nhà sản xuất phát huy hiệu quả kinh doanh.

Chiến lược giá

Phân tích dữ liệu được áp dụng trong các chiến lược định giá để đưa ra mức giá tối ưu nhất. Các nhà sản xuất cần xác định sản phẩm nào phù hợp nhất với nhu cầu của người mua hàng. Ngoài ra, hãy phân tích các kịch bản định giá khác nhau để tìm ra sự cân bằng giữa việc làm hài lòng khách hàng, tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận.

Hiểu được sự khác biệt về giá là bước đầu tiên trong chiến lược định giá, đặc biệt là đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu. Ngoài ra, yếu tố vị trí địa lý cũng rất quan trọng trong chiến lược định giá, giá phải phù hợp với thị trường địa phương. Cũng cần lưu ý: việc tăng giá nên từ từ để giảm tác động và phản ứng của người tiêu dùng. Việc tăng giá mạnh đối với toàn bộ các loại sản phẩm có thể dẫn đến tổn thất lớn hơn về doanh số so với việc tăng giá từng phần nhỏ, đối với một số sản phẩm cùng một lúc.

Thay đổi giá phần lớn là nhạy cảm đối với cả doanh nghiệp và khách hàng. Các nhà sản xuất có thể đặt 3 câu hỏi để xác định xem có nên thay đổi giá hay không:

  • Tăng giá có thực sự là cách giúp doanh nghiệp phát triển?
  • Có nên giảm giá để thu hút khách hàng?
  • Doanh nghiệp có thể tiếp tục tạo ra lợi nhuận ở đâu?
Xem thêm:  So sánh Oracle Cloud ERP với Workday

Nói cách khác, nhà sản xuất cần hiểu tại sao khách hàng lại chọn nhãn hiệu và sản phẩm của mình? Sản phẩm đáp ứng nhu cầu gì của người tiêu dùng? Động lực cơ bản để khách hàng quay lại mua hàng của doanh nghiệp bạn là gì?

Việc tăng giá nên đi kèm với việc tăng giá trị như: tăng thêm chất lượng hoặc thêm các tính năng phù hợp với khách hàng. Nghiên cứu cho thấy lạm phát gần đây sẽ ít ảnh hưởng đến sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mới: 86% người mua hàng thích dùng thử sản phẩm mới và 65% sẵn sàng trả nhiều tiền hơn. cho một sản phẩm cải tiến. Các nhà sản xuất chỉ cần làm nổi bật các tính năng hiện có được khách hàng đánh giá cao thông qua các phương tiện truyền thông. Điều quan trọng là xác định chính xác những đặc điểm hoặc thuộc tính nào được khách hàng quan tâm nhất. Vai trò của phân tích dữ liệu sẽ được thể hiện rõ qua hoạt động này.

danh mục sản phẩm

Các nhà bán lẻ luôn muốn có cơ sở hợp lý trong việc phân loại và tối ưu sản phẩm. Phân tích dữ liệu mạnh mẽ giúp sản phẩm được phân phối dễ dàng hơn cho các nhà bán lẻ. Sản phẩm của công ty cũng được lên kệ và quảng bá nhiều hơn. Tùy thuộc vào các yếu tố như thu nhập, thói quen sinh hoạt… mà một số mặt hàng có thể bán cao hơn ở các địa phương, thậm chí ở các cửa hàng khác nhau.

Tất nhiên, nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng luôn thay đổi. Để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trong một thị trường đầy biến động, các nhà sản xuất phải liên tục điều chỉnh các loại sản phẩm cho phù hợp. Quá trình làm việc với nhà bán lẻ đòi hỏi sự linh hoạt khi cân nhắc, quản lý và điều chỉnh trong quá trình lập kế hoạch lựa chọn sản phẩm để đưa vào danh mục.

Xem thêm:  3 xu hướng công nghệ hiện đại cho cơ sở sản xuất 2023

Khả năng phân tích đúng đắn sẽ giúp nhà sản xuất định hướng và thích nghi nhanh chóng với những tác động thay đổi liên tục của thị trường.

Triển khai bán lẻ

Khuyến mãi, giảm giá luôn là cơ hội để quảng bá thương hiệu hay đẩy nhanh lợi nhuận từ việc bán chéo sản phẩm. Tuy nhiên, để có được mức giá tốt nhất (ưu đãi tốt nhất, giảm giá) cần có các công cụ phân tích thời gian thực hiện đại để xác định sản phẩm nào có độ co giãn về giá ít nhất.

Hàng năm, các chương trình khuyến mãi không hiệu quả gây lãng phí số tiền rất lớn. Theo nghiên cứu của Nielsen IQ, 37% doanh số bán hàng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đến từ các chương trình khuyến mãi trong năm tài chính 2021. Tuy nhiên, 52% doanh số bán hàng trong con số này lẽ ra vẫn phải xảy ra. ra ngay cả khi không có giảm giá.

Nhờ các quyết định dựa trên dữ liệu tập trung vào các chương trình khuyến mãi thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn, các nhà sản xuất có thể thu lại hoặc tái đầu tư một lượng đáng kể ngân sách khuyến mãi của họ. Ví dụ, trong vòng chưa đầy một năm kết hợp phân tích định giá và khuyến mãi vào các chiến lược của mình, một công ty thức ăn cho thú cưng lớn ở thị trường châu Á-Thái Bình Dương đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng lên. bình quân tăng 12%.

Phân tích cũng cung cấp thông tin để giúp đưa ra quyết định phân loại sản phẩm theo mùa. Với cái nhìn toàn cảnh về hiệu suất và giá cả của danh mục đầu tư tổng thể, các nhà sản xuất có thể tối ưu hóa các dịch vụ của họ cho từng giai đoạn của chu kỳ mua sắm. Ví dụ: một nhà sản xuất sô cô la có thể giảm giá sâu hơn cho các sản phẩm gần Halloween, Ngày lễ tình nhân và các ngày lễ nhiều bánh kẹo khác.

Xem thêm:  Machine Learning là gì? 4 Sự khác biệt giữa Machine Learning và Deep Learning

Chiến lược hợp tác giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ

Đo lường và quản lý tình trạng sản phẩm trong các cửa hàng bán lẻ là cơ hội chính cho sự hợp tác giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Chìa khóa thành công của sự hợp tác này là tính minh bạch về tình trạng sẵn có của sản phẩm trong cửa hàng. Tại Mỹ, ngành bán lẻ thực phẩm ghi nhận 7,4% mặt hàng không có trên kệ trong 52 tuần (theo số liệu kết thúc ngày 2/2/2022), khiến ngành này tổn thất doanh thu ít nhất. 88 tỷ USD. Chỉ cần cải thiện 2% về tính sẵn có trên kệ sẽ tăng doanh số bán hàng lên 1%.

Các nhà cung cấp và nhà bán lẻ hợp tác với Nielsen đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng tổng doanh số từ 2% đến 3% khi họ đạt được sự minh bạch hoàn toàn về chia sẻ dữ liệu. Trong thời kỳ lạm phát, thách thức chuỗi cung ứng và cạnh tranh gia tăng, các công ty sẽ không thể hoạt động hiệu quả xung quanh các trung tâm dữ liệu của chính họ.

Trên đây là 4 chiến lược dựa trên dữ liệu mà các nhà sản xuất có thể xây dựng để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của mình. Nói tóm lại, phân tích dữ liệu góp phần đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác hơn và nhanh hơn. Vai trò của dữ liệu và phân tích dữ liệu sẽ được tận dụng để tăng trưởng kinh doanh lâu dài cho mọi doanh nghiệp.

Đọc thêm: Xu hướng phân tích dữ liệu sẽ được khai thác vào năm 2023

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan