No menu items!
HomeVPS3 Xu hướng công nghệ mới nhất cho doanh nghiệp sản xuất...

3 Xu hướng công nghệ mới nhất cho doanh nghiệp sản xuất 2023

Rate this post

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tại Việt Nam là cơ sở để các doanh nghiệp sản xuất đẩy mạnh hoạt động sản xuất thông minh. Cập nhật ngay 3 xu hướng công nghệ, kỹ thuật mới nhất cho doanh nghiệp sản xuất năm 2023.

Thực trạng chung của ngành sản xuất và doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam

Việt Nam được báo chí quốc tế đánh giá cao về những bước tiến vượt bậc trong ngành sản xuất. Nổi bật là việc nhanh chóng trở thành nước xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới. Mặc dù mới phát triển trong những năm gần đây, lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam có thể phát triển nguồn nhân lực và tận dụng năng lực của mình để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Trong năm 2020-2021, dịch bệnh Covid đã làm gián đoạn chu kỳ phát triển của các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Doanh nghiệp tạm đóng cửa, giao thông khó khăn, thiếu công nhân đều khiến doanh nghiệp chao đảo. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng và nhu cầu cấp thiết để tối ưu hóa hoạt động làm tăng nhu cầu về nơi làm việc thông minh và được kết nối.

Sau khi các hoạt động được khai trương, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam hoạt động nhộn nhịp trở lại. Các doanh nghiệp sản xuất cũng đã sẵn sàng bước vào cuộc đua tăng trưởng mới. Sự bùng nổ của công nghệ số trong giai đoạn này cũng là tiền đề tạo ra xu hướng kết nối sản xuất, kinh doanh và nhà máy thông minh vào năm 2023.

Xem thêm:  Tân Cảng Sài Gòn chính thức Go-live hệ thống Salesforce CRM cùng Gimasys

3 Xu hướng công nghệ kết nối sản xuất kinh doanh năm 2023

IIoT (Internet vạn vật công nghiệp)

Theo dữ liệu từ Oxford Economics, IIoT có thể tác động đến các ngành chiếm 62% GDP ở các nước G20. Một số ngành công nghiệp nổi bật là sản xuất, năng lượng và thực phẩm. Internet vạn vật công nghiệp là tập hợp các cảm biến, dụng cụ và thiết bị tự động được kết nối qua Internet với các ứng dụng công nghiệp. Mạng này cho phép thu thập dữ liệu, phân tích và tối ưu hóa sản xuất, tăng hiệu quả và giảm chi phí trong sản xuất và cung cấp dịch vụ.

Vào năm 2023, IIoT tập trung vào tự động hóa quy trình. Kết nối là một phần không thể thiếu trong sản xuất thông minh. Bên cạnh việc sử dụng robot giúp tăng năng suất lên 160%, việc tự động hóa vận hành, lắp ráp, quản lý hàng tồn kho cũng được đẩy mạnh.

Sự kết hợp giữa công nghệ thông tin và công nghệ vận hành

Công nghệ thông tin là định nghĩa chung cho tất cả các công nghệ xử lý thông tin, bao gồm phần mềm, phần cứng, công nghệ truyền thông và các dịch vụ liên quan. Các hoạt động sử dụng máy tính, lưu trữ và xử lý dữ liệu,… đều nằm trong công nghệ thông tin.

Công nghệ vận hành được Gartner định nghĩa là phần cứng và phần mềm có khả năng phát hiện và kích hoạt thay đổi thông qua giám sát trực tiếp các thiết bị, tài sản và quy trình. Công nghệ vận hành sẽ tập trung vào việc quản lý và kiểm soát các thiết bị và hoạt động của doanh nghiệp.

Xem thêm:  Tìm hiểu về Salesforce và lợi ích mà nền tảng này đem lại

Ngày nay, các công nghệ được kết hợp với nhau để hạn chế lỗi, cắt giảm chi phí, cải thiện quy trình làm việc và đạt được vị thế cạnh tranh trên thị trường. Sự kết hợp giữa công nghệ thông tin và công nghệ vận hành trong sản xuất là sử dụng dữ liệu bán hàng và tồn kho để định hướng hoạt động sản xuất, tối ưu hóa quy trình và thiết bị.

Các hệ thống tích hợp công nghệ thông tin và vận hành cho phép các cấp độ tích hợp quy trình mới trong các chức năng sản xuất và kinh doanh. Ví dụ: Sử dụng dữ liệu vận hành trong nhà máy được gửi đến một ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện phân tích, bảo trì và dự đoán. Điều này giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của hệ thống khi không được bảo trì kịp thời.

Ứng dụng mạng 5G vào sản xuất

Sự ra đời của mạng 5G đã có tác động mạnh mẽ đến các công ty sản xuất trong thời đại kỹ thuật số. Tốc độ truyền tải thông tin nhanh và chính xác là những lý do khiến mạng 5G ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Các công ty ứng dụng IoT vào sản xuất cần sử dụng cảm biến. Điều này tạo ra một lượng lớn dữ liệu. Để kết nối lượng dữ liệu này qua mạng dây vô cùng tốn kém, nếu kết nối qua wifi dễ dẫn đến nghẽn mạng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Mạng 5G là giải pháp hỗ trợ kết nối mật độ cao với hàng chục nghìn thiết bị đầu cuối, cho phép kết nối quy mô lớn một cách dễ dàng.

Xem thêm:  Gimasys bắt tay HSC triển khai dự án “Hiện đại hóa hạ tầng với Google Cloud Platform”

Lợi thế công nghệ cho doanh nghiệp sản xuất

Tăng năng suất và hiệu quả

Công nghệ là động lực thúc đẩy mức năng suất cho các doanh nghiệp sản xuất. Đối với các công nghệ do nhà máy vận hành, dây chuyền sản xuất thông minh giúp tiết kiệm thời gian, chi phí nhân sự và loại bỏ các quy trình phức tạp. Đối với công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh, việc sử dụng quản lý hàng tồn kho, dữ liệu khách hàng và nền tảng phân tích thông minh giúp các công ty dự đoán nhu cầu thị trường và thực hiện các hành động chính xác. và kịp thời.

Nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng

Nhiều công nghệ được sử dụng trên tất cả các cấp của quy trình sản xuất và kinh doanh, giúp tùy chỉnh và đáp ứng các xu hướng thay đổi cũng như cập nhật sản phẩm. Sự liên kết giữa các máy móc tại nhà máy sản xuất giúp dễ dàng liên kết dữ liệu giữa các công đoạn, loại bỏ các thao tác thủ công tốn thời gian.

Các doanh nghiệp sản xuất truyền thống bị hạn chế về khả năng mở rộng quy mô do không có nhiều kết nối để chẩn đoán cung và cầu. Các công nghệ quản lý quan hệ khách hàng (CRM, CDP, v.v.) xử lý lượng dữ liệu khổng lồ để dự đoán xu hướng sản phẩm từ nhu cầu và thói quen của khách hàng. Từ đó, nhà quản lý sẽ có những chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với tệp khách hàng của mình. Trải nghiệm sẽ được cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Đọc thêm: Đám mây Sản xuất: Công nghệ dự báo hiện đại cho ngành Sản xuất

Năm 2022, các công nghệ và dữ liệu ứng dụng trong ngành sản xuất sẽ được giới thiệu và phổ biến rộng rãi. Năm 2023 là năm sẽ khiến công nghệ thông tin kết hợp với công nghệ vận hành, IIoT được hỗ trợ bởi 5G trở nên phổ biến, thúc đẩy sản xuất thông minh.

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan