No menu items!
HomeVPS3 xu hướng công nghệ hiện đại cho cơ sở sản xuất...

3 xu hướng công nghệ hiện đại cho cơ sở sản xuất 2023

Rate this post

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tại Việt Nam là cơ sở để các doanh nghiệp sản xuất đẩy mạnh hoạt động sản xuất thông minh. Cập nhật tức thì 3 xu hướng công nghệ và kỹ thuật mới nhất cho doanh nghiệp sản xuất năm 2023.

Tình hình chung của các ngành sản xuất và công ty sản xuất tại Việt Nam

Việt Nam được báo chí quốc tế đánh giá cao về những tiến bộ vượt bậc trong ngành sản xuất. Eminent đang nhanh chóng trở thành nhà xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới. Mặc dù mới phát triển trong những năm gần đây, lĩnh vực sản xuất tại Việt Nam có thể phát triển nguồn nhân lực và tận dụng năng lực của mình để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Trong năm 2020-2021, dịch bệnh COVID-19 đã làm gián đoạn chu kỳ phát triển của các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Doanh nghiệp tạm đóng cửa, giao thông đi lại khó khăn, thiếu nhân công đều khiến các doanh nghiệp lao đao. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng và nhu cầu cấp thiết để cải thiện hoạt động đang làm tăng nhu cầu về nơi làm việc thông minh, được kết nối.

Sau hoạt động khai trương, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam nhộn nhịp trở lại. Các công ty sản xuất cũng sẵn sàng bước vào cuộc đua tăng trưởng mới. Sự bùng nổ của công nghệ số trong giai đoạn này cũng là bàn đạp để tạo ra xu hướng kết nối sản xuất, kinh doanh, nhà máy thông minh vào năm 2023.

Xem thêm:  Cung cấp trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa trên nền tảng số

3 xu hướng công nghệ liên kết sản xuất kinh doanh năm 2023

IIoT (Internet vạn vật công nghiệp)

Theo dữ liệu từ Oxford Economics, Internet vạn vật có thể ảnh hưởng đến các ngành chiếm 62% GDP ở các nước G20. Một số ngành công nghiệp đáng chú ý là sản xuất, năng lượng và thực phẩm. Internet vạn vật công nghiệp là một tập hợp các cảm biến, công cụ và thiết bị tự động được kết nối qua Internet cho các ứng dụng công nghiệp. Mạng này cho phép thu thập và phân tích dữ liệu, tối ưu hóa sản xuất, tăng hiệu quả và giảm chi phí trong sản xuất và cung cấp dịch vụ.

Vào năm 2023, Internet of Things sẽ tập trung vào việc tự động hóa các quy trình. Kết nối là một phần không thể thiếu trong sản xuất thông minh. Cùng với việc sử dụng bot để tăng năng suất lên 160%, việc tự động hóa các quy trình, lắp ráp và quản lý hàng tồn kho cũng được nâng cao.

Sự kết hợp giữa IT và OT

Công nghệ thông tin là định nghĩa chung của tất cả các công nghệ xử lý thông tin, bao gồm phần mềm, phần cứng, công nghệ truyền thông và các dịch vụ liên quan. Các hoạt động sử dụng máy tính, lưu trữ và xử lý dữ liệu,… đều thuộc công nghệ thông tin.

Gartner định nghĩa công nghệ xử lý là phần cứng và phần mềm có thể phát hiện và thúc đẩy thay đổi thông qua giám sát trực tiếp phần cứng, tài sản và quy trình. Công nghệ Hoạt động sẽ tập trung vào việc quản lý và kiểm soát thiết bị và hoạt động của một tổ chức.

Xem thêm:  Accelerate SAP innovation with Google Cloud Cortex Framework

Ngày nay, các công nghệ được kết hợp để giảm lỗi, giảm chi phí, cải thiện quy trình làm việc và đạt được vị thế cạnh tranh trên thị trường. Sự kết hợp giữa công nghệ thông tin và công nghệ vận hành trong sản xuất là việc sử dụng dữ liệu bán hàng và hàng tồn kho để chỉ đạo các quy trình sản xuất và cải tiến các quy trình và thiết bị.

Các hệ thống tích hợp quy trình và công nghệ thông tin tạo ra các cấp độ tích hợp quy trình mới trong các chức năng sản xuất và kinh doanh. Ví dụ: Sử dụng dữ liệu vận hành trong nhà máy được gửi đến một ứng dụng CNTT để phân tích, bảo trì và dự báo. Điều này làm giảm thời gian ngừng hoạt động của hệ thống khi nó không được bảo trì kịp thời.

Ứng dụng mạng 5G vào sản xuất

Sự xuất hiện của mạng 5G đã tác động đáng kể đến các công ty sản xuất trong thời đại kỹ thuật số. Tốc độ và độ chính xác trong việc truyền tải thông tin là lý do đằng sau việc sử dụng rộng rãi mạng 5G.

Các công ty ứng dụng IoT vào sản xuất cần sử dụng cảm biến. Điều này tạo ra một lượng lớn dữ liệu. Việc truyền tải lượng dữ liệu này qua mạng dây rất tốn kém, nếu kết nối wifi dễ dẫn đến nghẽn mạng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Mạng 5G là giải pháp hỗ trợ kết nối mật độ cao với hàng chục nghìn thiết bị đầu cuối, cho phép kết nối quy mô lớn một cách dễ dàng.

Xem thêm:  Aiwado cùng Gimasys triển khai mở rộng Dự án “Salesforce CRM Phục vụ quy trình chăm sóc khách hàng Loyalty” - Giai đoạn 2

Lợi thế công nghệ của doanh nghiệp sản xuất

Tăng năng suất và hiệu quả

Công nghệ là động lực đằng sau mức năng suất của các công ty sản xuất. Đối với các công nghệ vận hành tại nhà máy, dây chuyền sản xuất thông minh giúp tiết kiệm thời gian, chi phí nhân sự và loại bỏ các quy trình phức tạp. Đối với công nghệ hỗ trợ hoạt động kinh doanh, việc sử dụng quản lý hàng tồn kho, dữ liệu khách hàng và nền tảng phân tích thông minh giúp các công ty dự đoán nhu cầu thị trường và đưa ra hành động chính xác. Và trong thời gian thích hợp.

Nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng

Nhiều công nghệ được sử dụng trên tất cả các cấp của quy trình sản xuất và kinh doanh, giúp tùy chỉnh và đáp ứng các xu hướng thay đổi cũng như cập nhật sản phẩm. Sự liên kết giữa các máy móc trong nhà máy giúp dễ dàng tương quan dữ liệu giữa các công đoạn, giảm thiểu thời gian cho các quy trình thủ công.

Các doanh nghiệp sản xuất truyền thống bị hạn chế về khả năng mở rộng do không có nhiều liên kết chẩn đoán cung cầu. Các công nghệ quản lý quan hệ khách hàng (CRM, CDP,…) xử lý lượng dữ liệu khổng lồ để dự đoán xu hướng sản phẩm từ nhu cầu và thói quen của khách hàng. Từ đó, nhà quản lý sẽ có những chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm tốt nhất, phù hợp với hồ sơ khách hàng của mình. Trải nghiệm sẽ được tùy chỉnh cho từng khách hàng.

Năm 2022, các công nghệ và dữ liệu ứng dụng sẽ được đưa vào ngành sản xuất và triển khai rộng rãi. Năm 2023 là năm mà công nghệ thông tin, kết hợp với công nghệ vận hành, sẽ làm cho Internet vạn vật được hỗ trợ bởi 5G trở nên phổ biến và thúc đẩy sản xuất thông minh.

RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan