HomeBlogDinh Dưỡng10 bí quyết chọn trái cây và rau củ của người sành...

10 bí quyết chọn trái cây và rau củ của người sành ăn

Rate this post

Bạn đã bao giờ đi mua sắm và hoa mắt, không biết làm thế nào để chọn những loại trái cây và rau quả tốt nhất để mang về nhà? Đây là tình huống chung của nhiều người, xét cho cùng, có rất nhiều thứ để đánh giá, nên rất khó quyết định.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chuẩn bị một bài viết với các mẹo về cách chọn đúng 10 loại rau và trái cây, để bạn có thể ghi lại và mang theo khi đi chợ lần sau.

1. Dứa

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Dứa là loại quả nhiều người thích nhưng không phải ai cũng biết cách chọn đúng và rinh về nhà quả có vị chua hoặc hoàn toàn mất vị. Chà, để tránh tình trạng này, bạn nên ngửi như trái cây. Vâng, dứa chín tỏa ra mùi thơm ngọt ngào. Không có mùi nghĩa là quả chưa chín và có mùi chua nghĩa là quả đã hỏng.

Cũng chú ý đến lá khi mua. Chúng phải có màu xanh lá cây rực rỡ. Tránh những quả dứa quá vàng vì chúng đã quá chín. Cuối cùng, chọn những quả nặng nhất, vì chúng mọng nước nhất.

2. Chanh dây

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Ngày hè ai mà không thích một ly nước chanh leo mát lạnh hay món bánh mousse mát lạnh đúng không nào? Vâng, biết rằng không có nhiều bí ẩn khi chọn trái cây hoàn hảo. Đầu tiên, bạn phải lấy những quả chanh dây nặng nhất, đây là những quả có nhiều nước nhất. Ngoài ra, hãy chú ý đến màu sắc của vỏ, vỏ phải có màu vàng, không có vết hay vết thâm, nhưng không cần phải nhẵn vì những quả hơi nhăn sẽ có xu hướng chín và ngọt hơn.

Xem thêm:  Cha mẹ còn, cuộc đời vẫn còn nơi để ta đến; cha mẹ mất, đời này chỉ còn lại lối về

3. Chanh

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Bí quyết chọn những quả chanh ngon rất đơn giản, chúng phải nặng ký (chứng tỏ chúng có nhiều nước hơn) và có vỏ nhẵn, xanh bóng. Nếu bạn thấy bất kỳ quả nào bị xỉn màu hoặc teo lại, hãy loại bỏ chúng, vì chúng không phù hợp để ăn và có thể sẽ không ngon ngọt. Một mẹo khác là bóp nhẹ trái cây để xác nhận rằng nó chắc và không có vết thâm. Đối với cam cũng vậy.

4. Hành tây

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Cảm giác mùi hành xào khiến bất cứ ai cũng thèm ăn, bạn có đồng ý không? Để chọn loại rau này, lý tưởng nhất là loại có vỏ mỏng, khô, gần giống như tờ giấy, chắc và nặng. Không bao giờ mang về nhà những củ hành có phần mềm hoặc đốm đen vì chúng không thích hợp để ăn. Một mẹo khác là tránh các loại rau có mầm, vì chúng đã “quá chín”.

5. Bắp cải

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Bắp cải là một trong những loại rau tốt ở mọi dạng, nấu chín, sống hoặc trong món salad. Cuối cùng, sự sáng tạo là vua. Và để chọn được một con phù hợp nhất cho công thức nấu ăn của mình, điều đầu tiên bạn nên chú ý đó là phần đầu phải chắc và không quá to. Lý tưởng nhất là nó phải nặng hơn vẻ ngoài của nó. Các lá bên ngoài cần bóng và tươi. Không bao giờ mang bắp cải về nhà với những đốm đen hoặc trắng.

Xem thêm:  Cô gái diện đồ bơi tự tin khoe vóc dáng 'phồn thực', chị em rủ nhau 'gắn thẻ' chồng vào

6. Khoai tây

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Khi nói đến khoai tây, bất kể giống nào, điều đầu tiên cần chú ý khi lựa chọn là liệu chúng có bất kỳ đốm xanh nào không. Điều này chỉ ra rằng chúng đã tạo ra các chất độc hại có thể rất có hại cho sức khỏe. Do đó, chúng không nên được tiêu thụ. Ngoài ra, hãy luôn tìm những củ khoai tây chắc, không có vết thâm, đốm đen và không bị khô hoặc mọc mầm.

7. Xoài

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Khi mua xoài, hãy nhớ rằng màu da thay đổi tùy theo giống. Tuy nhiên, bất kỳ loại nào cũng nên có màu tươi sáng. Một chi tiết quan trọng khác cần chú ý khi lựa chọn là luôn chọn những quả có mùi thơm xoài. Cẩn thận với những loại trái cây có mùi chua, vì chúng đã bị hỏng. Thêm một mẹo không thể sai lầm hơn để biết trái cây có ngon hay không là bóp nó. Điểm ngọt ngào là khi nó ở lại với dấu vân tay.

8. Bông cải xanh

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Thời điểm tốt nhất để mua bông cải xanh là từ tháng 5 đến tháng 10. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các loại rau được tìm thấy vào thời điểm đó đều tốt cho tiêu dùng. Trên thực tế, bạn phải chú ý đến hoa và thân cây phải cứng cáp và xanh tươi. Tránh mua bông cải xanh đã chuyển sang màu vàng vì chúng có xu hướng đắng hơn do không còn tươi.

Xem thêm:  Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 16/3/2024: Tuổi Thân đón vận may tài lộc, Thìn cẩn thận với họa tiểu nhân

9. Cà rốt

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Khi mua cà rốt, hãy luôn tìm những loại có màu cam rất rực rỡ và vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu. Chú ý tránh rau bị nhũn hoặc nứt. Nếu bạn muốn cà rốt ngọt hơn, hãy chọn những củ to hơn vì chúng có nhiều thời gian hơn để sản xuất đường và hãy chọn những củ có lá vì chúng tươi hơn.

10. Ớt chuông

mẹo chọn rau củ, mua hoa quả ngon, mẹo hay

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Hoàng Minh Hảihttp://meeypage.com/tin-tuc
Hoàng Minh Hải là người sáng tạo nội dung, mọi nguồn nội dung được dẫn lại từ các tạp chí, Hoàng Minh Hải là chuyên gia công nghệ có kiến thức về VPS, website, SEO và các lĩnh vực khác như tên miền hosting
RELATED ARTICLES

Bài Viết Liên Quan